เคล็ด ไม่ลับ กำจัดกลิ่นน้องหมาในบ้านได้ผลทันตา

กลิ่นเหม็นในสุนัขเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่คนเลี้ยงสุนัขหลายคนต่างพบเจอกันเป็นประจำ เป็นเรื่องที่เคยชินกันเสียแล้ว ซึ่งกลิ่นของสุนัขนอกเหนือจากกลิ่นอุจจาระและกลิ่นปัสสาวะและ ก็ยังมีอีกหลายกลิ่น  โดยกลิ่นเหม็นของสุนัขนั้นสามารถแบ่งแยกได้หลายประเภท

  1. 1. กลิ่นประจำตัวสุนัข ซึ่งกลิ่นชนิดนี้จะถูกผลิตโดยต่อมกลิ่นเหม็นที่อยู่ใกล้บริเวณข้างทวารหนัก เมื่อน้องหมาขับถ่ายก็จะมีกลิ่นนี้ติดมาด้วย เป็นเสมือนการประกาศอาณาเขตไปในตัวนั่นเอง
  2. 2. กลิ่นที่เกิดจากแบคทีเรียหรือเชื้อรา อย่าแปลกใจว่าสุนัขที่เพิ่งอาบน้ำไปไม่นาน เดี๋ยวก็เกิดกลิ่นอีกแล้ว ซึ่งกลิ่นที่มีสาเหตุจากเชื้อราและแบคทีเรียจะเป็นลักษณะของกลิ่นอับ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นบ่อยในหน้าร้อนและหน้าฝน เนื่องจากอากาศมีความชื้นสูง หรือสุนัขไปเล่นในที่ชื้นแฉะ และทำความสะอาดไม่ดีพอ อาจเกิดความเสี่ยงที่จะให้เป็นโรคผิวหนังบางชนิดได้เช่นกัน
  3. 3. กลิ่นปากสุนัข ซึ่งตัวการของการเกิดกลิ่นปากในสุนัขคือหินปูนนั่นเอง หินปูนในสุนัขก็เกิดจากน้ำลายของตัวสุนัขเองรวมไปถึงอาหารที่สุนัขกินเข้าไปทุกวัน ซึ่งผู้ที่ให้สุนัขกินอาหาร BARF (อาหารดิบ)และอาหารสำเร็จรูปแบบเปียก จะมีโอกาสเกิดหินปูนมากกว่าในอาหารเม็ดสำเร็จรูป

 

         หลายคนคงเคยประสบปัญหาเรื่องเหล่านี้ ต้องเผชิญ​กับกลิ่นไม่พึงประสงค์​ ที่หนักใจเลยคือ​ กลิ่นฉี่​ ที่กลิ่นค่อนข้าง​ฉุนแรงแสบจมูกไปหมด

​ วันนี้แอดมินได้รวบรวมวิธีกำจัดกลิ่นมาให้ ลองเอาไปทำตามกันดูนะคะว่าเห็นผลรึป่าว

วิธีที่ 1 กำจัดกลิ่นสุนัขด้วยวิธีธรรมชาติ

  1. ดูดฝุ่นน้องหมาเบาๆ
  2. อาบน้ำน้องหมา ทุกๆ 2-3 อาทิตย์
  3. ดูดฝุ่นบริเวณพื้นบ้าน 2 ครั้งต่ออาทิตย์ ขึ้นอยู่กับพันธุ์และการผลัดขนของสุนัขที่เลี้ยง
  4. ถูพื้นประเภท กระเบื้องหรือไม้ไวนิลด้วยน้ำยาที่มีความเข้มข้นสูง พร้อมกับน้ำที่ร้อน
  5. ใช้ผ้าคลุมกับเฟอร์นิเจอร์ที่คุณอนุญาตให้สุนัขขึ้น และเปลี่ยนผ้าคลุมในทุกอาทิตย์

วิธีที่ 2 เบคกิ้งโซดา

ใช้ดับกลิ่นได้อย่างดี ละลายผงฟู 4 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่น 4 ถ้วย ผสมเช็ดได้ทุกกลิ่นกำจัดกลิ่นจากสัตว์ได้ดี

วิธีที่ 3 น้ำยาและสเปรย์ขจัดกลิ่น

ช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากสัตว์เลี้ยง เป็นวิธีดับกลิ่นแบบรวดเร็วและใช้งานง่ายตามจุดที่ต้องการ หลากหลายยี่ห้อในท้องตลาด

วิธีที่ 4 เครื่องบำบัดอากาศ PHOENIX CLEAN ZONE

จะจำลองสภาพอากาศธรรมชาติมาไว้ในพื้นที่ของเรา โดยการกำจัดสิ่งที่เป็นอันตราย เช่น แบคทีเรีย  เชื้อรา สารก่อภูมิแพ้ รวมไปถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์ และสามารถฟอกอากาศ ด้วย Filter 3 ชั้น ซึ่งมี Prefilter ,HEPA และ CARBON ซึ่งมีความสามารถในการดักจับอนุภาคตั้งแต่ 0.3-1 ไมครอน กำจัด สิ่งสกปรกในอากาศ กรอง ฝุ่นหยาบ ละออง เกสรดอกไม้ ขนสัตว์ ช่วยกำจัดและป้องกันสารที่ก่อนให้เกิดภูมิแพ้ได้ เช่นไรฝุ่น และช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ เช่นกลิ่นอึ ฉี่ จากกระบะทราย, กลิ่นควัน, กลิ่นสารเคมี ทำให้ได้รับอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ตลอดเวลา