ยุคใหม่ ใครๆก็ติด GPS ในรถยนตร์กัน

หลายๆคน น่าจะเคยได้ยินข่าว เกี่ยวกับรถหาย แล้วได้คืน  นับเป็นเรื่องขำขัน ที่จุดประสงค์หลักของการติดGPSของผู้ใช้รายนั้น ไม่ได้ตั้งใจจะติดเพื่อป้องกันรถโดนขโมย  แต่ตั้งใจแอบติดตั้ง เพื่อดูพฤติกรรมของสามี  เพียงลงทุนซื้อGPSในราคาหลักไม่ถึงหมื่นบาท  ผลพลอยได้เลยทำให้รอดจากการสูญเสียทรัพย์สิน ที่มีมูลค่าหลักแสนถึงหลักล้านบาท 

ด้วยพิษเศรษฐกิจ พิษของโรคระบาดCovid-19 คาดการณ์ได้ว่าทุกคนต้องเพิ่มความปลอดภัยทั้งตัวเองและทรัพย์สินอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  ในเรื่องของความปลอดภัยต่อตัวเองนั้น อาจจะเพิ่มอุปกรณ์กันเชื้อโรค เช่น น้ำยาฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย ติดตัวเสมอเรียกได้ว่าเป็น item ที่ขาดไม่ได้ในการดำเนินชีวิตยุคนี้ (Covid-19 จะอยู่กับเราอีกนานจนกว่าจะได้วัคซีน)  แต่ในเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สินนั้น คนตกงานเยอะ โจรก็เยอะไปด้วย หากเป็นรถยนตร์ คงมีหลายท่านที่หันมาสนใจ ติดGPS เพื่อติดตามรถยนตร์ของตัวเอง  ป้องกันการโจรกรรมรถยนตร์ นำไปขายต่อยังประเทศเพื่อนบ้าน  

เห็นแล้วใช่ไหมคะว่า การลงทุนกับGPS ประโยชน์เยอะ การติดตั้งGPS ไม่ยาก  สามารถติดตั้งได้ตามคู่มือ แพลตฟอร์มที่ใช้งานก็สามารถเล่นได้ง่ายๆ  ผ่านApplicationบนมือถือ สมาร์ทโฟน