ปลาสวยงามตายเมื่อไฟดับ ปัญหาปวดใจนี้แก้อย่างไรดี

ปลาสวยงามเป็นหนึ่งในสินค้าเกษตรที่ยังมีลู่ทางในการขยายตลาดส่งออก เนื่องจากความต้องการในตลาดโลกยังคงมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ไทยมีปัจจัยพื้นฐานในเรื่องความพร้อมทางศักยภาพการเลี้ยงและการพัฒนาสายพันธุ์ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญผลักดันให้ไทยก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับประเทศผู้ส่งออกปลาสวยงามที่สำคัญของโลกได้ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งปัจจุบันประเทศที่นำเข้าปลาสวยงามหันมาสั่งซื้อปลาสวยงามจากไทยมากขึ้น จากเดิมที่เป็นการสั่งซื้อผ่านทางสิงคโปร์ ดังนั้นการเจาะขยายตลาดปลาสวยงามโดยตรงจะทำให้ปลาสวยงามของไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น และปลาสวยงามของไทยได้รับการยอมรับมากขึ้นทั้งในด้านความหลากหลายของสายพันธุ์ ความสวยงาม ราคาไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง และมีการพัฒนามาตรฐานการเลี้ยงรวมทั้งการควบคุมคุณภาพและการกักกันโรคของปลาสวยงามในการส่งออกให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น

ออกซิเจน จำเป็นต่อการเลี้ยงปลาสวยงสมที่สุด เนื่องจากปลาต้องการออกซิเจนเพื่อใช้ในระบบหายใจ โดยดึงออกซิเจนจากน้ำในที่เลี้ยงตลอดเวลา ถ้าปริมาณออกซิเจนในน้ำลดลงจนอาจไม่พอกับความต้องการของปลา  ทำให้ปลาอ่อนเพลีย  ภูมิคุ้มกันโรคลดลงปลาอาจจะป่วยหรือตายได้ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต่อการใช้เครื่องปั้มลมเป่าอากาศลงไปในน้ำที่เลี้ยงปลาตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้แน่ใจว่าปลาจะไม่ขาดออกซิเจน ในกรณีไฟดับจะทำอย่างไร?  ทุกท่านคงจะเคยได้อ่านข่าว ไฟดับ 13 ชั่วโมง ปลาสวยงามตายนับแสนตัว ผู้ค้าเจ๊ง 5 ล้าน เกิดเหตุไฟฟ้าภายในตลาดสนามหลวง 2 ได้ดับลง เป็นเหตุให้ร้านขายปลาสวยงามกว่า 300 ร้านค้า ที่ต้องใช้ออกซิเจนในการเลี้ยงปลา เกิดความเสียหาย ปลาตายยกตู้

นางสาวศรลักษณ์ แย้มทัษณ์ อายุ 27 ปี เจ้าของร้านเทพปลาทอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าได้มีเพื่อนที่เปิดร้านขายปลาเหมือนกัน โทรศัพท์มาแจ้งตนว่า ไฟฟ้าภายในร้านได้ดับลงไปตั้งแต่เมื่อค่ำวานนี้ เมื่อทราบดังนั้น เวลาประมาณเจ็ดโมงเช้า ตนจึงรีบขับรถมาที่ร้านทันที เมื่อเปิดประตูเข้ามาในร้านแทบช็อกเนื่องจากปลานับร้อยตัว ได้นอนตายหงายท้องเต็มตู้“ปลาในร้านหลายร้อยตัว ต่างชนิดต่างพันธุ์ ตายหมดทั้งร้าน ส่วนปลาตัวที่แพงที่สุด คือ ปลาอโลน่า ราคาเป็นแสน โดยวันนี้ได้เตรียมปลาไว้ส่วนหนึ่งเพื่อขายส่งให้กับลูกค้าอีกเจ้า แต่ไม่ทันได้ส่งปลาก็ตายหมดแล้ว สร้างความเสียหายให้กับกิจการขายปลาร้านตนครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วย PowerOak เครื่องสำรองไฟฟ้ายามฉุกเฉินได้มากกว่า 12 ชั่วโมง  และ เป็นแหล่งไฟฟ้าพกพา สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ มั่นใจได้ว่าสัตว์น้ำจะได้รับออกซิเจนตลอดเวลา

ประโยชน์ของ PowerOak

  1. มีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา ง่ายต่อการพกพา
  2. สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้หลายชนิด
  • สามารถใช้เป็นเครื่องสำรองไฟเมื่อไฟดับหรือยามเกิดภัยพิบัติ โดยสามารถจ่ายไฟให้อุปกรณ์หลายชนิด เช่น พัดลม โคมไฟ ทีวี วิทยุ เครื่องเสียง โน้ตบุ๊ค มือถือ แท็บเล็ต เป็นต้น
  • สามารถประยุกต์ใช้เป็นแหล่งไฟฉุกเฉินของรถพยาบาล, จ่ายไฟในรถMotorhome, จ่ายไฟในไซต์งานก่อสร้างเป็นต้น
  • สามารถจ่ายไฟชาร์จคอมพิวเตอร์Laptopหนึ่งเครื่องได้ 4-6 รอบของแบตเตอรี่โน้ตบุ๊ค
  • รองรับการชาร์จคอมพิวเตอร์Laptop หลายเครื่องพร้อมกัน
  • เหมาะสำหรับใช้งานกับตู้ปลา ฟาร์มปลา
  1. สามารถจ่ายได้ทั้งไฟ AC/DC
  2. รองรับการใช้แผงโซลาร์เซลล์
  3. มีระบบตัดไฟชาร์จเข้าเมื่อแบตเตอรี่เต็ม เพื่อความปลอดภัยและรักษาอายุการใช้งานของแบตเตอรี่
  4. ดีไซน์ทันสมัย มีหลายรุ่น ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม

 

สินค้าที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้

POWEROAK PS8B

PowerOak AC50

บทความที่เกี่ยวข้อง